Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây


Vệ sinh chăn gối, ga đệm không đúng cách dẫn đến nhiều nguy hại

Vệ sinh chăn gối, ga đệm không đúng cách dẫn đến nhiều nguy hại
Thứ năm - 18/05/2017 17:11

Nếu chăn ga gối đệm Sông Hồng mà vệ sinh sai cách có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tăng cao, nhất là với các bệnh nguy hiểm về đường hô hấp, các bệnh viêm da,...

Nếu chăn đệm, ga gối mà vệ sinh sai cách có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh cao, nhất là với các bệnh nguy hiểm về đường hô hấp.
 
Nhiều gia đình quanh năm sử dụng chăn ga gối đệm nhưng lại ít chú trọng đến việc vệ sinh làm sạch nên rất dễ gây ra những hiểm họa cho sức khoẻ. Do đó, bộ chăn ga gối đệm cần phải được vệ sinh thường xuyên và đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, nhất là với trẻ nhỏ và người lớn tuổi.
 
giat chan ga goi song hong


Chăn ga gối đệm không được vệ sinh thường xuyên


Sử dụng chăn nệm ga gối lâu ngày sẽ sinh ra bụi bẩn, bọ mạt bám trên bề mặt và bên trong gây nên các bệnh ngoài về da và hô hấp. Vậy nên vỏ chăn ga gối cần vệ sinh ít nhất 1 lần trong tuần còn với đệm thì ít nhất 1 lần trong tháng.
 
Bạn nên thay chăn lông sau 5 năm sử dụng và gối sau 2 năm. Dùng máy hút bụi chân không mỗi tuần để vệ sinh đệm. Nếu bạn thường xuyên làm theo cách này thì tuổi thọ của nệm có thể trên 10 năm.


Không phân loại sản phẩm trước khi giặt

Nếu bạn giặt chung chăn, ga, gối đậm màu cùng loại màu nhạt thì dễ khiến sản phẩm phai màu lẫn vào nhau, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Vì thế, bạn nên giặt những bộ chăn ga gối đồng màu, bởi đồng màu thì cho dù bị phai màu cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến vẻ đẹp của sản phẩm.
 
Đối với sản phẩm chất liệu cotton thường dễ bị sờn vải, bạn nên giặt riêng và khi giặt nên chọn chế độ giặt nhẹ bằng máy.
 
dem song hong sieu nay dem bong tinh khiet


Vệ sinh chăn ga gối đệm sai cách


Trong quá trình sử dụng, nếu nệm bông ép của bạn bị dính bẩn thì trước tiên bạn dùng khăn khô thấm khô vết bẩn, chú ý chỉ được thấm chứ không được chùi vì làm như vậy vết bẩn sẽ lan rộng ra, khó vệ sinh hơn.

Rất nhiều người vệ sinh lõi đệm bằng cách rắc xà phòng lên rồi đổ nước vào và giặt. Cách làm này hoàn toàn sai lầm, bởi khi bạn cho nước vào thì các sợi bông sẽ mất liên kết, dẫn đến nhanh bị mềm lún.

Khi vệ sinh lõi đệm bông ép thì cách tốt nhất là dùng khúc gỗ đập vào bề mặt để bụi bẩn bên trong thoát ra. Sau đó bạn dùng máy hút bụi hút sạch bụi và những sợi bông còn sót lại . Bạn nên có vài bộ chăn ga gối để thay đổi khi chúng bị bẩn, cần làm sạch. Trong quá trình sử dụng nên thay gối sau 2 năm và chăn sau 5 năm. Và nếu thường xuyên làm sạch đệm bằng máy hút bụi chân không thì đảm bảo chiếc đệm nhà bạn có thể sử dụng trong vòng 10 năm.

>>> HOT NHẤT: Chăn gối ga đệm Trung Quốc chứa chất gây ung thư​
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn


096.7575.832
Showroom