Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây


Bí quyết xử lý các loại đệm khi bị ướt dễ dàng nhất tại nhà

Bí quyết xử lý các loại đệm khi bị ướt dễ dàng nhất tại nhà
Thứ sáu - 19/05/2017 15:55

Để xử lý đệm khi bị ướt thì trước tiên bạn nên nhớ nguyên tắc “bất di bất dịch” là: thấm - lau - hút “dung dịch” rồi làm khô nệm bằng mùi hương thơm dễ chịu.

Trong quá trình sử dụng đệm, nhiều gia đình khó tránh khỏi trường hợp trẻ nhỏ tè dầm ra đệm. Lúc này, nhiều người thường mang nệm ra phơi trực tiếp dưới nắng, dẫn đến chiếc đệm có thể nhanh hỏng.
 
Vậy khi đệm bị ướt thì cách xử lý thế nào?

Để xử lý đệm khi bị ướt, với loại đệm bông ép tinh khiết Sông Hồng chẳng hạn thì trước tiên bạn nên nhớ nguyên tắc “bất di bất dịch” là: thấm - lau - hút “dung dịch” rồi làm khô nệm bằng mùi hương thơm dễ chịu.

 
dem song hong vai tc
Các cách xử lý với từng loại đệm

Đệm bông ép
Đối với các sản phẩm nệm bông ép trước tiên hãy đổ đều cồn 90 độ lên chỗ ướt rồi đợi khoảng 1 – 2 giờ để cồn bay hơi hết. Bạn có thể dùng khăn khô hoặc giấy khô thấm hút hết nước mà trẻ tè, sau đó cho dung dịch tinh dầu thơm lên và sấy đệm. Tốt nhất bạn nên mua tấm lót đệm để nếu trẻ có tè ra thì chỉ cần giặt ga và tấm lót, còn đệm sẽ không bị thấm nước.

Đệm cao su
Khi nệm cao su bị ướt bởi trẻ tè ra thì bạn sử dụng khăn bông khô để thấm hút rồi lấy một ca nước sạch đổ vào vết ướt, tiếp tục dùng khăn thấm khoảng 2 – 3 lần nữa để đệm thật khô. Trong trường hợp đệm bị ướt nhiều quá và có mùi thì lúc này bạn nên nhờ đến dịch vụ giặt chăn ga gối đệm, bởi họ có những cách tốt nhất giúp đệm của bạn sạch và thơm hơn.

 * Lưu ý: bạn không nên dùng máy sấy hoặc bàn là vì nhiệt độ cao có thể khiến cao su nóng chảy làm ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Đệm lò xo
Khi đệm bị thấm nước thì bạn có thể dùng nước soda phun lên chỗ ướt. Dung dịch nước soda màu trắng dạng tinh thể và có tính kiềm nên có khả năng khử sạch vết bẩn và mùi hôi rất tốt. Sau 30 phút, bạn có sử dụng máy hút bụi để làm khô nước soda trên bề mặt sản phẩm.

Để nệm tránh bị ướt thì bạn có thể dùng tấm chống thấm trải lên đệm, sau đó trải ga phủ lên và nằm bình thường. Nếu trẻ tè ra thì nước sẽ thấm vào tấm chống thấm, lúc này bạn chỉ cần giặt sạch ga phủ và tấm chống thấm rồi đem phơi khô.

 
dem song hong vai gam 3 manh

Hy vọng với những chia sẻ trên thì các gia đình có ngay cho mình những mẹo vệ sinh đơn giản khi đệm bị ướt, biến căn phòng ngủ trở nên thơm tho, sạch sẽ và an toàn cho bé cùng cả gia đình.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách phân biệt chăn ga gối đệm Sông Hồng thật và giả

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn


096.7575.832
Showroom